June 3, 2022, 1:42 p.m.

Tản mạn về công nghệ và giáo dục thời đại mới


pexels-pixabay-289737

Giáo dục thời đại mới

Công nghệ đang thay đổi cách chúng ta tiếp nhận kiến thức hằng ngày. Học viên không còn bị gò bó trong lớp học hay giảng đường. Họ được kết nối với nhau hơn bao giờ hết nhờ vào quyền truy cập thông tin từ khắp nơi trên thế giới.

Sách giáo khoa và các tài liệu vật lý khác có thể được thay thế bằng những nội dung kỹ thuật số. Và những nội dung này có thể được truy cập mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị ở khắp nơi trên Thế Giới.

Việc sử dụng công nghệ trong giáo dục cũng đã dẫn đến một loại hình lớp học mới - một lớp học mang tính cộng tác, tham gia và lấy học sinh làm trung tâm hơn bao giờ hết.

Giáo dục là một hành trình không bao giờ kết thúc

Giáo dục và đào tạo hiện nay được hỗ trợ bởi các công nghệ và những hệ sinh thái công nghệ tiên tiến, không chỉ giúp các nhà giáo dục thay đổi thế giới, mà còn hỗ trợ học viên, cộng đồng đang học cùng nhau ngày càng phát triển hơn và tiết kiệm chi phí, thời gian hơn.⁣⁣ Qua đó, mọi người sẽ cùng đóng góp và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn.

Công nghệ giúp tương tác với các chuyên gia, tổ chức và học giả từ khắp nơi trên thế giới bằng các hình thức hội nghị truyền hình trực tiếp. Cho dù bạn là sinh viên, học viên hay là nhà giáo dục, công nghệ luôn luôn sẵn sàng để cung cấp quyền truy cập giáo dục và hỗ trợ học tập mọi lúc, mọi nơi, bất kì thời điểm nào.⁣

Những khó khăn còn tồn đọng

Tuy nhiên, câu chuyện chuyển đổi công nghệ được xem là một vấn đề khá khó khăn, đôi khi nhạy cảm. Và nó có thể đi kèm với nhiều định kiến, rồi từ đó trở thành một nguồn kích thích, lo lắng, hoặc thậm chí là sợ hãi khi bắt đầu sử dụng công nghệ hoặc chuyển đổi sang một công nghệ mới.

Khi nói đến các nền tảng kỹ thuật số và cách chúng có thể giúp chúng ta thu hẹp khoảng cách trong mọi vấn đề của cuộc sống, bao gồm cả giáo dục và đào tạo, điều tối quan trọng là duy trì một nền tảng công nghệ và triết lý giáo dục giúp cho những người có nhu cầu tiếp cận giáo dục thông qua kênh kỹ thuật số không bị bỏ lại phía sau.⁣

Nhưng, làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo rằng mọi người đều được tiếp cận với nền giáo dục kết hợp công nghệ một cách an toàn và bình đẳng?


"In order for technology to be useful, it must be made accessible for those who have the least."- Tom Hanks, actor